Puram Koorudhal how Chandramouli Vaithianathan many friends relatives are destroyed by this Sin

சனாதன தர்மமும் திருக்குறளும் –பாகம்-19
திருக்குறளும் சனாதன தர்மமும் ஒன்றுதான் என்பதை உரிய ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்கும் பதிவு
🌺 🌺 🌺 🌺 🌺 🌺
புறங்கூறாமை 
அதிகாரம் 19
(குறள் 181–190) திருக்குறள் விளக்கம் (4 வரிகள்)
மகாபாரதம் (ஷாந்தி பர்வம்) – மூல ஸ்லோகம் + எண் + 3 வரி விளக்கம்
ஸ்மிருதி (மனு/யாஜ்ஞவல்க்ய/பராசரர்) – மூல ஸ்லோகம் + எண் + 3 வரி விளக்கம்
🌺 🌺 🌺 🌺 🌺 🌺

குறள் 181
அறங்கூறான் அல்ல செயினும் ஒருவன் புறங்கூறான் என்றல் இனிது.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

திருக்குறள் விளக்கம்:
ஒருவன் அறவழியில் நடக்காவிட்டாலும்,
பிறரைப் பற்றிப் புறங்கூறாமல் இருப்பது உயர்வு.
புறங்கூறாமை தர்மத்தின் அடிப்படை.
சொல் ஒழுக்கம் மன ஒழுக்கத்தை மேம்படுத்தும்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மகாபாரதம் – ஷாந்தி பர்வம் 146.28: "பரபாவம் ந வததி ய: ஸ பவித்ரவாக்"
பிறரின் தவறுகளைச் சொல்லாதவன் புனிதமான மொழி கொண்டவன்.
புறங்கூறாமை தர்மத்தின் வெளிப்பாடு.
சொல் ஒழுக்கம் உயர்வை தரும்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மனு ஸ்மிருதி IV.139: "பரபாவம் ந வதேத், ஸ பவித்ரவாக்யவான்"
பிறரின் குற்றங்களைச் சொல்லாமல் இருப்பது தர்மம்.
புறங்கூறாமை மனநலனின் அடையாளம்.
தர்மம் மொழியின் தூய்மையில் நிலைநிற்கும்.
🌺 🌺 🌺 🌺 🌺 🌺

குறள் 182
அறனழீஇ அல்லவை செய்தலின் தீதே புறனழீஇப் பொய்த்து நகை.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

திருக்குறள் விளக்கம்:
அறத்தை மீறி தவறான செயல் செய்வது தீமையாக இருந்தாலும்,
பிறரைப் பொய்யாக நகைச்சுவையுடன் புறங்கூறுவது அதைவிட மோசமானது.
பொய்யும் நகையும் சேரும் போது தர்மம் அழிகிறது.
புறங்கூறாமை தர்மத்தின் காவல்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மகாபாரதம் – ஷாந்தி பர்வம் 146.29: "பரபாவம் ஹாஸ்யேன வததி ய: ஸ பாபவான்"
பிறரின் குற்றங்களை நகைச்சுவையுடன் கூறுபவன் பாவவான்.
தர்மம் பொய்யையும் நகையையும் விலக்குகிறது.
புறங்கூறாமை உயர்வின் வழி.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

யாஜ்ஞவல்க்ய ஸ்மிருதி I.132: "ஹாஸ்யபரபாவவாக்யம் பவதி பாபாய"
நகைச்சுவையுடன் பிறரைப் புறங்கூறுவது பாவம்.
தர்மம் மொழியின் ஒழுக்கத்தில் நிலைநிற்கும்.
புறங்கூறாமை தர்மத்தின் நெறி.
🌺 🌺 🌺 🌺 🌺 🌺

குறள் 183
புறங்கூறிப் பொய்த்துயிர் வாழ்தலின் சாதல் அறங்கூற்றும் ஆக்கத் தரும்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

திருக்குறள் விளக்கம்:
பொய்யாக பிறரைப் புறங்கூறி வாழ்வதைவிட,
மரணம் கூட தர்மத்துக்கு ஏற்றதாகும்.
புறங்கூறல் வாழ்வின் மதிப்பை இழக்கச் செய்யும்.
தர்மம் உண்மையின் வழி.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மகாபாரதம் – ஷாந்தி பர்வம் 146.30: "பரபாவபொய் வாக்யம் நரகபாதாய"
பொய்யாக பிறரைப் புறங்கூறுவது நரகத்திற்கான வழி.
தர்மம் உண்மையின் வழியில் நிலைநிற்கும்.
புறங்கூறாமை வாழ்வின் உயர்வு.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மனு ஸ்மிருதி VI.20: "பரபொய் வாக்யம் பவதி பாபாய, ஸத்யம் பவதி புண்யாய"
பொய்யான புறங்கூறல் பாவம்.
உண்மை புண்ணியம்.
தர்மம் உண்மையின் வழியில் நிலைநிற்கும்.
🌺 🌺 🌺 🌺 🌺 🌺

குறள் 184
கண்ணின்று கண்ணறச் சொல்லினும் சொல்லற்க முன்னின்று பின்நோக்காச் சொல்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

திருக்குறள் விளக்கம்:
நேரில் பார்த்து உணர்ந்து கூறினாலும்,
பின்னால் பேசும் பழக்கத்தை தவிர்க்க வேண்டும்.
முன்னால் பேசாமல், பின்னால் குற்றம் கூறுவது தர்மவிரோதம்.
புறங்கூறாமை நேர்மையின் அடையாளம்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மகாபாரதம் – ஷாந்தி பர்வம் 146.31: "பரபாவம் ப்ருஷ்டத: வததி ய: ந பவித்ரவாக்"
பின்னால் பிறரைப் புறங்கூறுபவன் புனிதமில்லாதவன்.
தர்மம் நேர்மையை விரும்புகிறது.
புறங்கூறாமை தர்மத்தின் வெளிப்பாடு.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

பராசர ஸ்மிருதி II.34: "ப்ருஷ்டபரபாவவாக்யம் பவதி பாபாய"
பின்னால் பேசும் புறங்கூறல் பாவம்.
நேர்மையான சொல் தர்மம்.
புறங்கூறாமை உயர்வின் வழி.
🌺 🌺 🌺 🌺 🌺 🌺

குறள் 185
அறஞ்சொல்லும் நெஞ்சத்தான் அன்மை புறஞ்சொல்லும் புன்மையாற் காணப் படும்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

திருக்குறள் விளக்கம்:
ஒருவன் அறம் பேசினாலும்,
அவன் புறஞ்சொல்லும் பழக்கத்தால்,
அவனது மனநிலை புன்மையாகக் காணப்படும்.
சொல் ஒழுக்கம் மன ஒழுக்கத்தை வெளிப்படுத்தும்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மகாபாரதம் – ஷாந்தி பர்வம் 146.32: "வாக்யம் மனஸ்ய பிரதிபலனம்"
சொல் மனநிலையின் பிரதிபலிப்பு.
புறங்கூறல் மனத்தின் புன்மை.
தர்மம் உள்ளத்தின் தூய்மையில் நிலைநிற்கும்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மனு ஸ்மிருதி VI.21: "வாக்யம் மனஸ்ய சான்று, புறஞ்சொல் பவதி பாபாய"
சொல் மனநிலையை வெளிப்படுத்தும்.
புறங்கூறல் பாவத்தை தரும்.
தர்மம் மனநலனில் நிலைநிற்கும்.
🌺 🌺 🌺 🌺 🌺 🌺

குறள் 186
பிறன்பழி கூறுவான் தன்பழி யுள்ளும் திறன்தெரிந்து கூறப் படும்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

திருக்குறள் விளக்கம்:
பிறரின் குற்றங்களை கூறுபவன்,
தன் குற்றங்களும் வெளிப்படத் தொடங்கும்.
புறங்கூறல், சொல்பவரின் தன்மையை வெளிக்கொணரும்.
தர்மம், சொல் ஒழுக்கத்தில் நிலைநிற்கும்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மகாபாரதம் – ஷாந்தி பர்வம் 146.33: "பரபாவவாக்யம் ய: வததி, தஸ்ய பாபம் ப்ரகாஶதே"
பிறரின் குற்றங்களை கூறுபவனின் பாவமும் வெளிப்படும்.
சொல், சொல்பவரின் உள்ளத்தை வெளிக்கொணரும்.
புறங்கூறாமை தர்மத்தின் பாதுகாப்பு.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மனு ஸ்மிருதி VI.22: "பரபாவவாதி: ஸ்வபாவம் ப்ரகாஶயதி"
பிறரைப் புறங்கூறுபவன்,
தன் பாவங்களை வெளிப்படுத்துகிறான்.
தர்மம், சொல் ஒழுக்கத்தில் நிலைநிற்கும்.
🌺 🌺 🌺 🌺 🌺 🌺

குறள் 187
பகச்சொல்லிக் கேளிர்ப் பிரிப்பர் நகச்சொல்லி நட்பாடல் தேற்றா தவர்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

திருக்குறள் விளக்கம்:
பகை உணர்வுடன் பேசுபவர்கள்,
உறவைப் பிளக்குவார்கள்.
நகைச்சொல்லால் நட்பை வளர்க்க முடியாதவர்கள்,
நட்பின் உண்மையை அறியாதவர்கள்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மகாபாரதம் – ஷாந்தி பர்வம் 146.34: "பகவாக்யம் ப்ரிதிஹானாய, நகவாக்யம் ப்ரிதிவிருத்தயே"
பகைமொழி உறவை அழிக்கிறது.
நகைமொழி நட்பை வளர்க்கும்.
புறங்கூறாமை உறவின் ஒளி.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

யாஜ்ஞவல்க்ய ஸ்மிருதி I.133: "பகவாக்யம் பவதி பாபாய, நகவாக்யம் பவதி புண்யாய"
பகைமொழி பாவம்.
நகைமொழி புண்ணியம்.
நட்பு தர்மத்தின் வெளிப்பாடு.
🌺 🌺 🌺 🌺 🌺 🌺

குறள் 188
துன்னியார் குற்றமும் தூற்றும் மரபினார் என்னைகொல் ஏதிலார் மாட்டு.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

திருக்குறள் விளக்கம்:
நெருக்கமானவரின் குற்றத்தையும் தூற்றும் பழக்கமுள்ளவர்கள்,
எதிரிகளிடம் எவ்வாறு நடப்பார்கள்?
புறங்கூறல் பழக்கமானவர்,
தர்மத்தின் எல்லையை மீறுவார்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மகாபாரதம் – ஷாந்தி பர்வம் 146.35: "ஸ்நேஹபாவே அபி ய: தூஷயதி, ஸ பாபவான்"
நெருக்கமானவரின் குற்றத்தையும் தூற்றுபவன் பாவவான்.
புறங்கூறல் பழக்கமானவர்,
தர்மவிரோதம் செய்பவர்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மனு ஸ்மிருதி VI.23: "ஸ்நேஹபரபாவவாதி: ந நித்யபுண்யவான்"
நெருக்கமானவரின் குற்றத்தையும் தூற்றுபவன்,
புண்ணியவான் அல்ல.
புறங்கூறாமை தர்மத்தின் நெறி.
🌺 🌺 🌺 🌺 🌺 🌺

குறள் 189
அறன்நோக்கி ஆற்றுங்கொல் வையம் புறன்நோக்கிப் புன்சொல் உரைப்பான் பொறை.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

திருக்குறள் விளக்கம்:
உலகம் அறத்தை நோக்கி நடக்குமா?
புறங்கூறி, புன்சொல் பேசும் மனிதன் பொறுத்துக்கொள்ளப்படுகிறானே!
புறங்கூறல் தர்மத்திற்கு எதிரானது.
தர்மம் உண்மையின் வழியில் நிலைநிற்கும்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மகாபாரதம் – ஷாந்தி பர்வம் 146.36: "பரபாவவாக்யவான் ந நித்யபூஜ்ய:"
புறங்கூறுபவன்,
உலகத்தால் போற்றப்பட முடியாது.
புன்சொல் தர்மவிரோதம்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

பராசர ஸ்மிருதி II.35: "பரபாவவாதி: பவதி ந நித்யபவித்ர:"
புறங்கூறுபவன் புனிதமில்லாதவன்.
புன்சொல் தர்மத்தை அழிக்கும்.
புறங்கூறாமை தர்மத்தின் ஒளி.
🌺 🌺 🌺 🌺 🌺 🌺

குறள் 190
ஏதிலார் குற்றம்போல் தங்குற்றங் காண்கிற்பின் தீதுண்டோ மன்னும் உயிர்க்கு.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

திருக்குறள் விளக்கம்:
ஒருவர்,
எதிரியின் குற்றத்தைப் போலவே தன் குற்றத்தையும் காண்கிறான் என்றால்,
அவனுக்குத் தீமை ஏற்படுமா?
தர்மம், தன்னிலை உணர்வில் நிலைநிற்கும்.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மகாபாரதம் – ஷாந்தி பர்வம் 146.37: "ஸ்வபாவம் ய: பரபாவமிவ பஸ்யதி, ஸ பவித்ரவான்"
தன் குற்றத்தையும் பிறரின் குற்றம் போலவே காண்பவன் புனிதமானவன்.
தர்மம் தன்னிலை உணர்வில் நிலைநிற்கும்.
புறங்கூறாமை மனநலனின் வெளிப்பாடு.
✨ ✨ ✨ ✨ ✨

மனு ஸ்மிருதி VI.24: "ஸ்வபாவம் பரபாவமிவ பஸ்யதி, பவதி புண்யவான்"
தன் தவறுகளையும் பிறரின் தவறுகளுடன் சமமாகக் காண்பவன் புண்ணியவான்.
தர்மம் சமநிலையால் நிலைநிற்கும்.
புறங்கூறாமை உயர்வின் அடிப்படை.

🌺 🌺 🌺 🌺 🌺 🌺
AI உதவியுடன் தொகுத்து வழங்குவது
சுவாமி வித்யானந்தா-கன்னியாகுமரி

✨ ✨ ✨ ✨ ✨

Pasupathi Kumarappan.
https://notionpress.com/author/83387

Comments

Popular posts from this blog

நசி மசி

மலையூர் மம்பட்டியான் கதை

பிடித்த பாடல் நரியை குதிரை பரியாக்கி திருவாசகம்